Nhà máy Thép Việt Đức được thành lập từ năm 2002 trên diện tích trên 18ha tại khu công nghiệp Bình Xuyên, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Mặc dù chịu sự cạnh tranh gay gắt về thị phần, giá cả với các doanh nghiệp sản xuất ống thép hình, thép ống cùng loại, nhất là với các sản phẩm ống thép giá rẻ nhập khẩu từ Trung Quốc song những năm qua, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty CP Thép Việt Đức, khu công nghiệp Bình Xuyên tiếp tục có mức tăng trưởng ấn tượng.
Thép Việt Đức là doanh nghiệp lớn hàng đầu tại Việt Nam, chuyên sản xuất, cung ứng các sản phẩm ống thép hàn đen, ống thép mạ kẽm và mạ nhúng nóng, ống tôn mạ kẽm, tôn cuộn mạ kẽm, tôn cán nguội mặt đen và thép thanh, thép cuộn. Thép Việt Đức đang sở hữu gần 30 dây chuyền sản xuất ống thép, tôn cán nguội, tôn mạ kẽm và thép thanh, thép cuộn… Năng lực sản xuất của công ty dự kiến năm 2017 đạt 1,3 triệu tấn. Với lợi thế từ dây chuyền công nghệ hiện đại và đồng bộ nhập khẩu từ tập đoàn cung cấp thiết bị luyện kim lớn nhất thế giới và nguồn phôi thép được chủ động sản xuất tại chỗ.
Với chiết lý kinh doanh “lấy tín để bán hàng”, sản phẩm thép Việt Đức đã được các nhà thầu lựa chọn cho các công trình mang biểu tượng khẳng định cho uy quyền và phát triển kinh tế đất nước như: toà nhà văn phòng Quốc hội, trung tâm hội nghị quốc gia, dự án Times City, toà nhà Keangnam, dự án Samsung Thái Nguyên, nhà ga T2 Nội Bài, đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai, cầu Nhật Tân… được khách hàng tín nhiệm sản phẩm để sử dụng đã giúp cho doanh thu của công ty đạt cao. Theo đó, cùng với việc đạt doanh thu 950 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế của thép Việt Đức trong quý I/2017 đạt 17 tỷ đồng.
Những nỗ lực đó đã đem lại thành quả cao đó là sản phẩm Thép Việt Đức nhiều năm liền được bình chọn nằm trong danh sách Hàng Việt Nam chất lượng cao, được trao tặng hàng loạt huy chương vàng tại các hội trở triển lãm trong nước và quốc tế.
Thời gian tới, Thép Việt Đức sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc ứng dụng các tiến bộ của khoa học kỹ thuật vào quy trình sản xuất nhằm tiết giảm nhân công, nâng cao chất lượng sản phẩm và cho ra đời nhiều sản phẩm mới. Cùng với đó, đẩy mạnh hoạt động tiếp thị, mở rộng thêm thị trường, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm, xứng đáng với tên gọi “Thép Việt Đức – đẳng cấp châu Âu”.
Nguồn tin: Xây dựng
Bài viết khác